Tin tức

Trang chủNĂNG ĐỘNG PHƯƠNG NAM SỐ 56: ỔN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ BƠ CÙNG B’LAOFOOD

NĂNG ĐỘNG PHƯƠNG NAM SỐ 56: ỔN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ BƠ CÙNG B’LAOFOOD

Đoàn phóng viên VTV đã có một cuộc gặp gỡ với Công ty TNHH B’Laofood, nhằm ghi lại và hiểu rõ hơn về các giải pháp mà công ty đưa ra nhằm ổn định thị trường tiêu thụ cho bơ 034 tại tỉnh Lâm Đồng

Vừa qua, Đoàn phóng viên VTV đã có một cuộc gặp gỡ với Công ty TNHH B’Laofood, nhằm ghi lại và hiểu rõ hơn về các giải pháp mà công ty đưa ra nhằm ổn định thị trường tiêu thụ cho bơ 034 tại tỉnh Lâm Đồng.

Bà Nguyễn Thùy Quý Tú, Chi cục trưởng Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường tỉnh Lâm Đồng.

Bà Nguyễn Thùy Quý Tú - Chi cục trưởng Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: “Bơ 034 là một loại trái cây đặc sản của vùng đất Lâm Đồng với năng suất cao, hương vị đặc trưng và giá trị dinh dưỡng vượt trội. Tuy nhiên, hiện nay, sản lượng bơ 034 vẫn chủ yếu tiêu thụ trong nước. Để giảm thiểu sức ép giá và thúc đẩy phát triển bền vững cho nông dân, việc mở rộng xuất khẩu được đánh giá là một hướng đi quan trọng. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng và tăng cường khả năng cạnh tranh cho sản phẩm, việc đẩy mạnh chế biến và mở rộng thị trường xuất khẩu từ vùng trồng bơ ở Lâm Đồng là giải pháp cần thiết để thích ứng với sự biến động của thị trường hiện nay.

Đã có nhiều tín hiệu khả quan cho thị trường tiêu thụ bơ, khi tỉnh Lâm Đồng lần lượt tìm đầu ra qua hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm, ở các tỉnh thành lớn trong nước, song song với đó là triển khai chính sách hỗ trợ thu hút doanh nghiệp đầu tư trang bị hệ thống cấp đông hiện đại hướng tới xuất khẩu nhằm tăng giá trị trái bơ Lâm Đồng như Công ty TNHH B’Laofood.”

Ông Nguyễn Đình Khương, Giám đốc công ty TNHH B'Laofood

Công ty TNHH B'Laofood hiện nay là một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất ngành hàng hóa công nghiệp trái cây tươi đông lạnh lớn nhất tỉnh Lâm Đồng. Bằng việc chọn lựa nguyên liệu tươi sạch đến quy trình cấp đông siêu tốc bằng hệ thống chế biến đông lạnh IQF hiện đại đảm bảo chất lượng và quy trình đóng gói nghiêm ngặt, chúng tôi cam kết sẽ là giải pháp góp phần ổn định thị trường tiêu thụ bơ 034 tại Lâm Đồng.

Một số hình ảnh sản xuất tại B’Laofood:

Ông Nguyễn Đình Khương, Giám đốc công ty TNHH B'Laofood

Ông Nguyễn Đình Khương - Giám đốc công ty TNHH B'Laofood chia sẻ: “Chúng tôi định hướng sẽ tiếp tục phát triển các mặt hàng nông sản chủ lực ở địa phương như là Bơ, Sầu riêng, Chanh dây,... Tăng cường nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới trong chế biến nông sản. B'Laofood sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình là đơn vị dẫn đầu trong ngành sản xuất và xuất khẩu trái cây tươi đông lạnh từ Lâm Đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và quốc gia.”