Tin tức

Trang chủPhòng Nông nghiệp & PTNT Huyện Bảo Lâm đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH B’LAOFOOD

Phòng Nông nghiệp & PTNT Huyện Bảo Lâm đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH B’LAOFOOD

Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Bảo Lâm đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH B'LAOFOOD

Vào sáng ngày 5/4/2024, Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Bảo Lâm đã có một cuộc ghé thăm vô cùng quan trọng tại Công ty TNHH B’LAOFOOD, với sự hiện diện của Ông Nguyễn Văn Tùng -  Trưởng Phòng Nông nghiệp & PTNT, Ông Nguyễn Quang Huy - Phó trưởng Phòng Nông nghiệp & PTNT tỉnh Lâm Đồng và một số ban lãnh đạo cùng ngành khác. Mục tiêu của cuộc gặp này là cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về Công ty và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài, nhằm tái cơ cấu nền kinh tế nông nghiệp của Tỉnh Lâm Đồng. Chúng ta đặt ra một tầm nhìn phát triển bền vững, nhằm mang lại lợi ích ổn định và bền vững cho người nông dân, đồng thời tạo ra các cơ hội mới và ổn định đầu ra cho nguồn nông sản của tỉnh.

Phòng Nông nghiệp & PTNT đến thăm B’LAOFOOD

Với tư cách là người đại diện cho Công ty, Ông Nguyễn Hoàng Minh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH B’LAOFOOD, toát lên sự hân hoan chào mừng trước sự hiện diện của các vị lãnh đạo từ Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Bảo Lâm khi họ đã ghé thăm nhà máy sản xuất B’LAOFOOD. Ông chia sẻ rằng: Lần đến thăm và làm việc này không chỉ là một dịp gặp gỡ chính thức, mà còn là một cơ hội quý báu để chia sẻ và tạo ra những mối liên kết tương tác tích cực giữa hai bên, tạo nên những nguồn cảm hứng mới và mong chờ hợp tác đầy triển vọng trong tương lai. Ông nói thêm hiện nay Công ty mẹ của chúng tôi, Công ty Cổ Phần Rau Quả Thực Phẩm An Giang (ANTESCO) có doanh số và sản lượng cao nhất Việt Nam, nhờ vậy B’LAOFOOD cũng kế thừa được tệp khách hàng quốc tế, và xây dựng được đội ngũ kinh doanh chất lượng. Điều này giúp cho chúng tôi tự tin rằng có thể tiếp cận thị trường quốc tế mà không gặp khó khăn nào.

Ông Nguyễn Hoàng Minh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH B’LAOFOOD

Kế thừa hội nghị báo cáo tình hình phát triển cây Bơ và tiêu thụ sản phẩm Bơ các loại trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng ngày 4/4/2024 do Ông Hoàng Sỹ Bích - Giám đốc Sở Nông nghiệp chủ trì, Ông Nguyễn Hoàng Minh tiếp tục trình bày về một số cơ hội và tiềm năng của sản phẩm Bơ. Hiện tại, công ty của chúng tôi đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng trên thế giới, họ đã thử nghiệm và đánh giá cao sản phẩm của chúng tôi và sẵn lòng đặt hàng bất cứ khi nào. Thêm vào đó, tin vui lớn là chúng tôi không chỉ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc mà còn mở rộng sang thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản và Pháp. Mặt khác, chứng kiến sự suy giảm đáng kể trong thị trường nông sản tại Nam Mỹ một trong những thị trường xuất khẩu trái cây lớn nhất thế giới, đây cũng xem như là cơ hội cho ngành xuất khẩu trái cây của Việt Nam nổi lên và được đánh giá cao trên ngành nông sản Thế giới.

Đối với Sầu Riêng, hiện tại, B’LAOFOOD đã có 13 mã vùng trồng được tổng cục Hải quan Trung Quốc GACC phê duyệt với diện tích gần 1000ha, cùng với việc sử dụng cơ sở đóng gói hiện đại, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất và tiếp thị. Đặc biệt là với sản phẩm Chanh dây, từ đó mong muốn mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho thị trường và khách hàng. Dự kiến kế hoạch phát triển trong 3 năm tiếp theo, B’LAOFOOD dự định mở rộng nhà máy để chuyển sang giai đoạn 2 và bắt đầu sản xuất một loạt sản phẩm mới. Ông cũng mong muốn sự hợp tác từ Huyện Ủy và Phòng Nông nghiệp & PTNT Huyện Bảo Lâm để cùng doanh nghiệp liên kết và kết nối với các hộ nông dân, từ đó thúc đẩy quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp ở địa phương.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Trưởng Phòng Nông nghiệp & PTNT cũng rất vui vẻ đáp ứng mong muốn của công ty, Ông cam kết sẽ hết sức trân trọng và sẵn sàng hỗ trợ phía Công ty thu mua, làm khâu trung gian liên kết giữa Doanh nghiệp và các Hợp tác xã, vựa lớn để giúp mô hình ngày càng được mở rộng hơn.

Ông Đinh Hùng Dũng Công ty TNHH B’LAOFOOD

Tiếp nối câu chuyện, bên cạnh những cơ hội còn có một số thách thức mà chúng ta phải đối diện, trong vai trò đại diện cho Công ty TNHH B’LAOFOOD, Ông Đinh Hùng Dũng đã đề cập đến một số khó khăn và rủi ro liên quan đến ngành Sầu riêng của địa phương. Ông chia sẻ: "Theo các thông tin từ truyền thông và báo chí, chúng ta đã biết rằng Sầu riêng không chỉ có khả năng bị tấn công bởi sinh vật gây hại mà còn có thể chứa một số kim loại nặng như Cadimi. Bên cạnh đó, nghị định được ký kết giữa Trung Quốc và Việt Nam chỉ có thời hạn 3 năm, với việc quyết định về việc ký kết tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2026. Do đó, một trong những thách thức mà chúng ta đối diện là làm thế nào để khẳng định và bảo vệ chất lượng sản phẩm Sầu riêng Việt Nam của chúng ta trên thị trường khu vực và thị trường quốc tế”.

Đại diện Phòng Nông nghiệp & PTNT Bảo Lâm

Trước thách thức này, Ông Nguyễn Văn Tùng - Trưởng Phòng Nông nghiệp & PTNT Huyện Bảo Lâm đã đề xuất một phương pháp giải quyết cụ thể. Theo đó, Phòng Nông nghiệp sẽ đảm nhận vai trò tuyên truyền cho bà con nông dân và hợp tác trong việc kiểm tra chất lượng của nông sản, nhằm đạt chuẩn mức dư lượng theo yêu cầu của phía Công ty trước khi nhập vào nhà máy. Đồng thời, nhà máy sẽ tiến hành kiểm tra về các sinh vật gây hại, từ đó sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, đủ điều kiện để xuất khẩu sang thị trường quốc tế nhằm đảm bảo uy tín chất lượng và tiêu chuẩn cao nhất.

Cuối cùng, phía bên Công ty TNHH B’LAOFOOD mời các Ban lãnh đạo tham dự một chuyến tham quan tại nhà máy để trực tiếp trải nghiệm và hiểu rõ hơn về quy trình chế biến hiện đại hàng đầu của công ty.

Kho đông lạnh tại Công ty TNHH B’LAOFOOD

Thảo luận về quy trình chế biến tại Công ty TNHH B’LAOFOOD

Kết thúc buổi gặp mặt, Ông Nguyễn Hoàng Minh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH B’LAOFOOD rất vui mừng khi được chào đón các Ban lãnh đạo từ Huyện Ủy, Phòng Nông nghiệp & PTNT cùng với các doanh nghiệp. Sự hợp tác này không chỉ giúp giải quyết các thách thức liên quan đến ngành nông sản tại Tỉnh Lâm Đồng, mà còn mở ra những triển vọng mới và tạo ra những định hướng cụ thể cho sự phát triển bền vững của thị trường nông sản địa phương trong những năm tiếp theo.