Tin tức

Trang chủDIỄN TẬP CÔNG TÁC PCCC VÀ CNCH TẠI CÔNG TY TNHH B’LAOFOOD

DIỄN TẬP CÔNG TÁC PCCC VÀ CNCH TẠI CÔNG TY TNHH B’LAOFOOD

Công ty TNHH B’Laofood đã hợp tác với Phòng Cảnh sát PCCC, Công an thành phố Bảo Lộc để tổ chức một buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ tại khu vực nhà máy của công ty.

Vào ngày 30/5/2024, Công ty TNHH B’Laofood đã hợp tác với Phòng Cảnh sát PCCC, Công an thành phố Bảo Lộc để tổ chức một buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ tại khu vực nhà máy của công ty. Mục tiêu của hoạt động này là thực hiện đúng các quy định của Luật Phòng cháy và Chữa cháy, cũng như nâng cao khả năng phối hợp chỉ huy giữa các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và cơ sở. Buổi diễn tập cũng có sự tham gia và hỗ trợ từ Đội PCCC và Công an Thành phố Bảo Lộc.

Phổ biến một số nội dung về cách PCCC và CNCH

Trước đó, Phòng Cảnh sát PCCC Thành phố Bảo Lộc cùng Ban chỉ đạo PCCC và cứu nạn cứu hộ của công ty đã tổ chức buổi thông tin và hướng dẫn về phòng cháy, triển khai các đội hình chữa cháy và quy trình xử lý sự cố cháy cho cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại Công ty TNHH B’Laofood.

Phổ biến cách sử dụng các thiết bị PCCC

Trong tình huống giả định cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy của Công ty TNHH B’Laofood đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp cần thiết. Họ đã kích hoạt hệ thống báo động, cắt điện khu vực bị ảnh hưởng, và liên hệ ngay với đội PCCC Cơ sở, Cảnh sát PCCC 114 và Công an Thành phố để báo cáo vụ cháy. Đội PCCC đã triển khai các phương tiện chữa cháy như bình CO2, bình bột chữa cháy AB, cùng hệ thống ống nước chữa cháy và máy bơm trong khu vực để dập tắt đám cháy. Đồng thời, nhóm cứu hộ đã thực hiện công việc giải cứu và sơ cứu người bị nạn, cũng như di dời tài sản khỏi vùng nguy hiểm.

Đội PCCC thành phố tiến hành chữa cháy

Khu giả định cháy sau nhà máy B’Laofood

Đội PCCC thành phố phối hợp với đội PCCC cơ sở chữa cháy

Đồng thời, Phòng Cảnh sát PCCC thành phố Bảo Lộc đã triển khai 02 xe chữa cháy, 01 xe cứu nạn cứu hộ, 01 xe bơm chuyên dụng cùng với các chiến sĩ cảnh sát PCCC, họ đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chữa cháy cơ sở để triển khai đội hình và sử dụng vòi phun nước một cách nhanh chóng. Phòng y tế cũng đã hỗ trợ trong việc sơ cứu người bị ngạt khí. Sau khoảng gần 30 phút, đám cháy giả định đã được kiểm soát và dập tắt hoàn toàn, đồng thời toàn bộ người bị nạn đã được an toàn giải cứu.

Xe PCCC từ Phòng Cảnh sát PCCC thành phố Bảo Lộc

Sau khi hoàn thành buổi diễn tập, Phòng Cảnh sát PCCC thành phố Bảo Lộc với Ban lãnh đạo của Công ty, Ban chỉ đạo PCCC và cứu nạn cứu hộ của Công ty đã tổ chức cuộc họp để đánh giá. Buổi diễn tập đã được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và diễn ra một cách nghiêm túc, đảm bảo an toàn và tuân thủ đúng các yêu cầu và kỹ thuật đã được đề ra. Lực lượng PCCC tại cơ sở đã thể hiện sự thành thạo, linh hoạt và phối hợp hiệu quả, tạo ra một bước tiến tích cực trong khả năng ứng phó với tình huống khẩn cấp.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC tổng kết nội dung buổi tập huấn cho CBCNV

Trong bài phát biểu tại cuộc họp đánh giá, Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Giám đốc công ty đã bày tỏ lòng biết ơn đến Phòng Cảnh sát PCCC thành phố Bảo Lộc và Công an thành phố Bảo Lộc về sự hỗ trợ và phối hợp trong việc tổ chức buổi diễn tập. Ông nhấn mạnh rằng thành công của buổi diễn tập đã đóng góp quan trọng vào việc nâng cao nhận thức về phòng cháy chữa cháy cho đội ngũ cán bộ và nhân viên công ty, cũng như phát triển các kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân và thoát khỏi nguy hiểm khi xảy ra hỏa hoạn. Ông cũng nhấn mạnh về việc tăng cường sự sẵn sàng và khả năng ứng phó của lực lượng PCCC tại cơ sở, cùng việc xử lý các tình huống khẩn cấp như cháy, nổ và cứu nạn cứu hộ một cách hiệu quả.